Cách phục hồi cho gà đá sau trận đấu nhanh chóng & hiệu quả

Cách phục hồi gà đá sau trận đấu

Phục hồi cho gà đá sau trận đấu? Gà chọi sau khi đi đá sẽ không khỏi tránh được những chấn thương hay một vài vết tím ở trên cơ thể. Nên gà đá sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, nặng hơn có thể là ngất xỉu. Vì vậy, công việc của các sư kê là cần có phương pháp chăm sóc gà chọi sau khi đá xong được tốt nhất và hồi phục nhanh nhất. Xử lý các vết thương trên thân gà càng sớm bao nhiêu thì sẽ giảm thiểu được các mầm bệnh đối với gà bấy nhiêu. 

Dưới đây là một số mẹo, cách chăm sóc với các chú gà bị thương sau khi đá nhằm giúp gà mau hồi phục và lấy lại sức khoẻ nhanh chóng nhất tại Đá Gà Trực Tiếp 888.

Tại sao phải Phục hồi cho gà đá sau trận đấu

Tại sao phải phục hồi cho gà đá sau trận đấu
Tại sao phải phục hồi cho gà đá sau trận đấu

Sau khi mới thi đấu xong, sức khoẻ gà chọi rất yếu kết hợp cộng với những chấn thương khiến cho cơ thể gà rất dễ bị nhiễm lạnh và rơi vào trạng thái mệt mỏi, biếng ăn, khó tiêu.

Trong thời gian này, cần phải chú ý hơn tới gà. Các bài tập được tạm dừng, chế độ ăn uống cũng có sự thay đổi để cho cơ thể gà dễ hấp thụ hơn. Mà vẫn có đủ sức đề kháng để có thể hồi phục một cách nhanh nhất. Đồng thời tránh được các bệnh dịch nguy hiểm lây nhiễm đến cơ thể gà. 

Cách Phục hồi cho gà đá sau trận đấu

Cách phục hồi gà đá sau trận đấu
Cách phục hồi gà đá sau trận đấu

Các bước trong việc Hồi phục cho gà đá sau trận chiến điều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hỗ trợ giúp gà đá phục hồi nhanh chóng nhất. Không nên bỏ qua các bước hay bất cứ quy tắc nào nhằm tránh những hiệu quả của việc điều trị không đạt được cao. 

Xử lý khi gà mới thi đá về

  • Sau khi gà mới đá xong cơ thể sẽ có nhiều đất cát, bụi bẩn thậm chí là máu hoà cùng với các vết thương mà hai gà đánh nhau gây ra. Có thể gà đá xong bị sưng tấy, bầm tím vì vậy nhiều người lo sợ gà bị thương không chạm vào gà khiến những vết thương ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa. Khi ấy, bạn phải xử lý như sau: 
  • Dùng khăn ướt nhẹ nhàng phủi sạch bụi bẩn, đờm và máu trên mặt, đầu và cổ gà.
  •  Tiếp tục dùng một chiếc lông gà sạch ngâm với nước đá lạnh và vuốt ngược lông Dùng tay phải ngậm để vuốt ngược lông gà vào trong họng để hút đờm và bụi bẩn. 
  • Làm như vậy cho đến khi sạch đờm cùng các vết bẩn trong cổ họng gà rồi dùng khăn lau sạch Cho gà ăn một mồi cơm nóng kết hợp với om bóp rượu trắng vào gà, đặc biệt là những vết thương bầm tím giúp cho gà chóng lành. 
  • Không bóp rượu trực tiếp vào những vết thương sẽ khiến gà bị đau. 

Kiểm tra chân gà

Gà chọi hay dùng băng để quấn cựa vào sâu khuya sẽ dẫn đến đứt mạch máu hoặc phù lề. Vì vậy, sau khi kiểm tra mức độ của vết thương. Thì cho gà ngâm chân với nước đá lạnh trong khoảng 20-30 để bớt căng cơ bắp và đỡ phù nề.

Đồng thời, việc ngâm nước đá cũng sẽ giúp cho chân gà giảm bớt những triệu chứng khác. Như sưng cụm chân, lậu đế khi chân bị trầy xước mà không chú ý gây ra nhiễm khuẩn. 

Nếu gà bị bệnh yếu chân sau khi đá gà xong thì làm sao? Thì chỉ cần bôi dầu gió om bóp chân cho gà mỗi ngày thì gà sẽ khoẻ lại chân ngay. Vì vậy, cách nuôi gà chọi mạnh chân đòi hỏi phải kiên nhẫn, tỉ mẩn và phải kiên nhẫn vì không phải chỉ một lần là sẽ hết bệnh ngay nên mọi người phải lưu ý. 

Kiểm tra sức khỏe của gà

Gà mua về cho uống thuốc kháng sinh? Tuỳ theo từng trường hợp, triệu chứng của gà ta có thể cho uống thêm thuốc kháng sinh EN 150 để long đờm, giảm ho, tiêu sưng giảm phù nề. 

Cách dùng như sau: Lấy một lượng bằng viên thuốc con nhộng cho vào khoảng 3-5 cc, quấy đều cho hoà tan. Dùng thuốc tiêm bơm và cho gà uống khoảng 3 – 5 ngày rồi thôi. 

Bên cạnh đó, muốn tăng cường thể lực cho gà bạn cũng cần cho uống vitamin B1 nhằm tăng sức bền và độ dẻo dai. Tuy nhiên, không nên uống quá 2 viên vì sẽ xảy ra phản ứng phụ không mong muốn trên cơ thể gà. 

Chuẩn bị nơi ở và kiểm tra sức khỏe lần 2

Lúc này cơ thể gà còn rất yếu cần nhốt riêng biệt để gà có thể yên tĩnh nghỉ ngơi. Chuồng nuôi gà mới mua cần phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và thông khí tránh việc gà bị cảm lạnh. Trong điều kiện nhiệt độ quá đông không nên dùng đèn sưởi. Hoặc máy sưởi để giữ ấm gà. Vào mùa hè bạn nên đặt thêm một máng nước cạnh gà. 

Sang đến ngày thứ 2 lại tiến hành khám sức khoẻ để xem tình hình sức khoẻ của gà đã ổn định hay không. Nếu xuất hiện các biến chứng bệnh lý khác thì cần được xử lý kịp thời. Còn không thì tiếp tục tắm nước nóng kết hợp ngâm rượu cho gà giúp mau lành vết thương. 

Lưu ý: Sau khi đi đá xong gà sẽ thường dễ nhiễm những bệnh về cảm lạnh. Đi ngoài máu, phân trắng hoặc khó tiêu. Vì thế, cần liên tục theo dõi các triệu chứng của gà nhằm tránh bệnh kéo dài lâu ngày làm tổn hại sức khoẻ mà khó chữa trị. 

Chế độ ăn uống cho gà mới đi đá về

Sau khi đi đá xong cho gà chọi ăn cơm là tốt nhất? 

Cách chăm gà đá mới đi đá xong thay vì cho ăn cơm, thóc ngay thì nên cho ăn cháo ấm pha cám với B 1. Nếu gà còn đói có thể đút cho gà ăn thêm. Nếu gà đá khuya hồ dính nhiều vết thương không ăn nổi bạn nên om nước và tắm trực tiếp cho gà. 

Sau khi hoàn thành đủ các bước chăm sóc gà sau khi đá xong thì cứ mỗi 3 ngày bạn nên bắt đầu thay nước sạch cho gà chọi mau khoẻ lại. 

Cách om gà Phục hồi cho gà đá sau trận đấu

Cách om gà phục hồi cho gà đá sau trận đấu
Cách om gà phục hồi cho gà đá sau trận đấu

Om bóp gà chọi cũng thuộc vào một chuỗi những cách chăm gà sau khi đá về. Vừa giúp cho gà không bị ốm, bớt những vết thâm tím mà om bóp nghệ còn giúp cho da gà trở nên dày lên, đỏ đẹp mắt hơn. Nguyên liệu om bóp cho gà bao gồm có: 

Nguyên liệu

  • Nghệ
  • Ngải cứu
  • Chè khô
  • Vỏ quýt
  • Vỏ cam
  • Muối
  • Rượu trắng

Cách thực hiện om bóp cho gà

Đầu tiên cho toàn bộ nguyên liệu đã được sơ chế ở trên vào nấu cũng trong một nồi nước om, nấu lên cho thật sôi và sau đó chờ nguội hẳn thì tiến hành om bóp gà. 

Để om bóp thịt gà sử dụng một chiếc khăn bông khô, nhúng nước sôi và vắt thật kiệt nước. Từ từ lau sạch sẽ phần om bóp trên thân gà từ đầu cho đến chân như. Lau sạch sẽ những vùng bẹn, nách to, hông, đùi là chỗ đổ mồ hôi và bụi bẩn nhiều.

Không nên phơi khăn quá khô và ủ khăn quá lâu bởi như vậy sẽ dễ làm da gà bị phỏng, ngứa làm gà sợ hãi om. Nên vệ sinh vùng đùi và đầu gối giúp gà không bị đau, khớp chân không bị yếu đi. 

Thực hiện tiếp những bước om cho tới lúc những vết thương dần dần tróc hết. Thì bắt đầu tăng lượng rượu lên để phần da gà trở nên đỏ đẹp mắt hơn. Hoặc phun rượu trắng lên gà chọi cũng là cách làm hay giúp cho gà chọi không bị ốm và sát khuẩn những về bệnh ngoài da. Đồng thời làm cho gà chọi máu chiến hơn. 

Các bài tập kết hợp với om bóp nghệ

Thực hiện như thế 1 tuần liên tục sẽ giúp gà nhanh chóng bình phục sau thi đấu. Đồng thời sức khoẻ cũng sẽ lấy lại trạng thái tốt ban đầu. Khi gà đá đã trở nên khoẻ rồi mới cho chạy lồng để luyện tập thể lực. Thời gian sau sẽ cho gà tiếp tục tập luyện lại với những bài bóp chân, đá cựa để có thể tham dự vào các trận chiến ở những lần sau. 

Tổng kết

Cách chăm sóc gà chọi sau khi vừa thi đấu kết thúc theo Đá Gà Trực Tiếp 888 thì không hề khó cũng không khác gì việc om bóp bình thường cho gà. Tuy nhiên, cũng cần có sự tuân thủ các nguyên tắc và sự cẩn trọng trong toàn bộ quá trình chăm sóc gà.

Thời điểm sau khi đá kết thúc là thời điểm cực kỳ nhạy cảm, một chút sơ suất có thể làm hỏng gà chọi ngay. Nên các sư kê cần để ý đừng không nên thừa nóng vội khiến con gà bản thân thêm một lần được lên sàn đấu mà lại sau cuối thất bại. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *