Cách Ép ký gà đá và những lưu ý khi Ép ký gà đá

Cách ép ký gà đá và những lưu ý khi ép ký gà đá

Ép ký gà đá? Gà đá bị thừa cân sẽ gặp nhiều bất lợi khi đá gà. Chẳng hạn như, gà hay bị chấn thương, gà mau đuối sức, lực đá không được khoẻ,… Do vậy, việc giảm cân gà đá là điều vô cùng cần thiết. Vậy, bạn nên giảm cân gà đá như thế nào? Cho gà đá ăn uống như thế nào để giảm cân nhanh chóng nhưng không gây mất sức cho gà? Theo dõi bài viết dưới đây tại Đá gà trực tiếp Thomo 888 để tìm hiểu thêm nha! 

Ép ký gà đá, liệu có cần thiết? 

Ép ký gà đá, liệu có cần thiết?
Ép ký gà đá, liệu có cần thiết?

Bất cứ người anh em sư kê nào cũng mong muốn chiến kê của mình luôn mạnh khoẻ và có thi đấu tốt để đem đến các chiến thắng, thành tích xuất sắc. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho gà đá chính là những yếu tố đặt lên hàng đầu cũng là câu hỏi anh em quan tâm nhiều nhất trong quá trình chăn nuôi gà. 

Cả hai chế độ dinh dưỡng và tập luyện phải luôn đi cùng với nhau. Bởi nếu chỉ chú ý vào chế độ dinh dưỡng chứ không giúp gà tập luyện thường xuyên sẽ dẫn gà tiến đến trạng thái thành “gà thừa cân”. Điều này quả thật là điều không đáng được xảy ra, bởi nó sẽ tạo nhiều bất lợi đối với gà khi chiến đấu trên sân. 

Có thể chúng ta chưa biết, thông thường thì cân nặng sẽ chi phối và quyết định rất nhiều về sự nhanh nhạy trong chiến đấu của gà. Gà nặng cân thường sẽ bị hạn chế khả năng phản xạ, không nhanh nhạy để đưa ra được các cú đánh chính xác trước những đối thủ có thân hình chuẩn. Gà của bạn nếu nặng cân quá mặc dù có ưu thế về trọng lượng có thể khiến đối thủ e dè, tuy nhiên về khả năng đá, lực đánh chắc gà của bạn sẽ yếu đi nên bạn sẽ dễ dàng bị thua. 

Ngoài ra, ở một vài địa điểm tổ chức đá gà sẽ đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt đối với cân nặng của gà chọi chiến tối đa là một con số nhất định mới có thể tham gia thi đấu. Chính vì thế, kỹ thuật ép cân cho gà đá đúng chuẩn là kỹ thuật nuôi gà chọi mà các anh em sư kê cần quan tâm, học tập và vận dụng ngay đối với chú gà của mình nếu gà đang trong trạng thái dư thừa về cân nặng. 

Ép ký gà đá như thế nào mới đúng? 

Ép ký gà đá như thế nào mới đúng?
Ép ký gà đá như thế nào mới đúng?

Câu trả lời chuẩn xác nhất về điều này chính là bạn hãy cứ kiên nhẫn, điềm tĩnh, không được nôn nóng. Việc giảm cân cho gà chiến cũng như con người chúng ta giảm cân vậy, đây không phải là một ngày, hai ngày là có thể giúp bạn nhanh gọn có được cân nặng như ý mà đây là cả một quá trình. 

Ngược lại, nếu cứ ngồi đợi hay mong ngóng về việc sẽ giảm cân thật nhanh chóng thì bạn cần phải tập trung vào việc đầu tư thời gian cho gà tập, lựa chọn khẩu phần ăn phù hợp giúp giảm cân của gà một cách chậm rãi. Việc giảm cân đột ngột bằng cách cắt giảm toàn bộ khẩu phần ăn trong vài ngày sẽ dễ dàng khiến gà bị đuối sức, mệt mỏi, ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá của gà. 

Quá trình thực hiện việc ép cân được khuyến nghị nên diễn ra như sau. Ở hai tuần đầu tiên, bạn nên thực hiện giảm khoảng 1/3 lượng thức ăn mỗi bữa của gà so với trước kia. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ rằng, bạn nên thay lượng thóc, ngô đã giảm bớt bằng cách bổ sung thêm rau xanh vào bữa ăn nhằm phòng tình huống gà có thể không thích nghi và trở nên quá đói ở những ngày đầu tiên ép cân. Trong quá trình ép cân gà, bạn nên quan sát gà thường xuyên để nếu thấy có xảy ra bất cứ hiện tượng gì khác thường bạn có thể nhanh chóng nhận biết, trang bị sẵn các biện pháp ứng phó và xử trí đúng cách. 

Sau một thời gian gà đã quen dần và thích nghi với chế độ ăn mới ở giai đoạn ban đầu, lúc này bạn cần cắt giảm lượng thức ăn trong bữa xuống còn khoảng 1/2 trọng lượng mỗi bữa ăn so với bình thường. Đồng thời, nếu nhận thấy gà cũng không có biểu hiện gì khác thường thì bạn cần cung cấp nhiều rau xanh, củ quả để gà có thể ăn đủ chất dinh dưỡng mà lại không thấy mệt. Trọng lượng của gà cần được kiểm tra liên tục nhằm đánh giá xem đã đạt cân nặng mà bạn mong muốn giảm xuống đối với chú gà của mình không để có thể tiếp tục thiết lập thêm một chế độ ăn mới và phù hợp hơn nữa.

 Khi gà có được khối lượng theo ý muốn của bạn, khoảng thời gian này nên tăng khẩu phần ăn mỗi bữa của gà lên mức 70% so với ban đầu và có thể kết hợp bổ sung thêm một chế độ dinh dưỡng để giữ cân nặng hiện tại ở mức độ ổn định. Thời điểm cân đã ổn định thì bạn hãy cho gà tiến hành những bài tập thể lực ở mức thấp đến cao nhằm sẵn sàng tham gia những trận đá gà trực tuyến sắp tới. 

Sự quan trọng của việc Ép ký gà đá

Một trong các chỉ tiêu cần thiết giúp lựa chọn con gà chiến hay. Là gà đá sở hữu thân hình nhỏ gọn, đầy đặn. Vì thế, gà đá nếu quá ốm hoặc quá béo. Cũng tác động chậm, rộng lên năng lực đương đầu. 

Trong các trận đấu, gà chiến nếu quá dư cân sẽ thường gặp bối rối, hoảng sợ nhưng không có khả năng ứng phó trong khi giao đấu. Những chú gà chiến khi lâm trận sẽ dễ bị xuống sức hoặc trở nên thiếu nhanh nhẹn, di chuyển chậm lại vì thân hình khá nặng. 

Những chú gà có thân hình nhỏ con, trông thì ai cũng nghĩ rằng nhỏ con là sẽ khoẻ tuy nhiên sự thật điều này không đồng nghĩa với khả năng tung đòn của chú gà sẽ mạnh và quyết liệt. Trái lại, gà chiến nhỏ con rất khó mà có thể tung nên các đòn đá trên cao hay tung mình nhằm gây được các pha tung đòn trúng vào chỗ hiểm của đối thủ. Vì thế, đòn đá cũng không có lực thật lớn nên tỷ lệ thua trận của các chú gà nhỏ con càng tăng cao. 

Bởi vậy, nếu gà của bạn đang gặp tình trạng dư cân thì việc ép ký cho gà là phương pháp tối ưu nhất để bạn đem gà đi đấu nhằm tăng khả năng thắng cao. 

Muốn Ép ký gà đá hiệu quả nên cho gà ăn gì?

Muốn ép ký gà đá hiệu quả nên cho gà ăn gì?
Muốn ép ký gà đá hiệu quả nên cho gà ăn gì?

Câu chuyện “giảm cân” cũng là một vấn đề rất đau đầu, không những là 1 bài toán khó với con người mà ở gà chọi càng khó hơn nữa. Bởi việc giảm cân của gà là dựa hết hoàn toàn 100% vào công sức của cá nhân người chăm chúng. Muốn giảm cân cho gà thành công bạn cần nghiên cứu, vạch rõ thực đơn ăn khoa học cùng chế độ luyện tập phù hợp. 

Gà chiến ăn thịt bò – Tuyệt chiêu Ép ký gà đá hiệu quả không mất chất

Thịt bò được xem là nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào nên rất nhiều anh em sư kê chuyên nghiệp khuyến cáo người chăn nuôi có thể sử dụng bổ sung vào chế độ ăn cho gà.

Thịt bò vô cùng giàu chất đạm, lại có hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều loại vitamin nên vô cùng phù hợp cho việc bổ sung dưỡng chất thiết yếu đối với quá trình giảm cân, tăng ký. Người ta hay sử dụng thịt bò cho những khẩu phần ăn gà ăn ở những thời điểm gà đang trong quá trình phục hồi thể lực hoặc gà đang mọc lông, . .. 

Tuy nhiên cũng có nhiều người lại hơi lo lắng vì thịt bò có hàm lượng đạm khá cao cùng với nhiều chất lipid. Đạm và lipid cao sẽ làm con gà dễ dàng lên cân và làm cho quá trình giảm cân đổ sông đổ bể. Tuy nhiên, bạn đừng vội lo lắng, vì theo nghiên cứu thịt bò sẽ không làm con gà chiến của bạn trở nên thừa cân mà ngược lại giúp gà nạp đủ chất dinh dưỡng. Bởi thế, thịt bò là loại thức ăn được khuyến cáo nhiều nhất đối với gà đang giảm cân. 

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà cũng được xếp vào top các thực phẩm dinh dưỡng cần sử dụng dành riêng cho gà giảm cân vì chúng có hàm lượng vitamin A, B, . .. cao. Ngoài ra, lượng protein có trong lòng đỏ trứng gà cũng sản xuất ra thêm một lượng dinh dưỡng cho gà mà lại không xảy ra tình trạng thừa cân. 

Rau củ quả

Nếu như bạn đang giảm cân cho gà mái thì việc cần thiết phải cung cấp nhiều rau củ, trái cây tươi cho các bữa ăn phụ là cần thiết trong thời điểm này. Loại rau củ có đựng một lượng vừa đủ chất xơ, vitamin,… cần thiết cho việc thúc đẩy hấp thụ và tổng hợp những chất mà cơ thể gà cần.

Do khẩu phần ăn chủ yếu của gà chiến đã cắt bỏ lúc giảm cân cho nên gà bị chia nhỏ và có cảm giác biếng ăn, và lúc này rau củ có thể coi là thực phẩm bổ sung quan trọng nhất. 

Nếu bạn có gà mái thường xuyên chơi đá gà trực tiếp, bạn nên sử dụng những loại rau cải, giá đậu, cà rốt, . .., sau đó thái nhỏ chúng ra để dành cho gà chọi ăn vào các bữa phụ. Điều này vừa giúp gà no lâu hơn vừa giúp gà sẽ không bị thiếu dinh dưỡng khiến chúng bị ốm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. 

Những lưu ý quan trọng giúp Ép ký gà đá an toàn và hiệu quả

Những lưu ý quan trọng giúp ép ký gà đá an toàn và hiệu quả
Những lưu ý quan trọng giúp ép ký gà đá an toàn và hiệu quả
  • Nguyên tắc chính của phương pháp giảm cân gà là người nuôi phải tiến hành ngay trong ngày, ko nóng vội. Điều này vừa đảm bảo gà có đc khối lượng mà người chăn nuôi muốn lại ko sợ mất sức. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ những chú ý ngay: 
  • Cắt giảm khẩu phần ăn từ từ: không nên tiến hành cắt giảm lượng thức ăn quá lớn trong bữa ăn đầu tiên của gà ngay trong giai đoạn những ngày đầu tiên giảm cân. Trái lại, người nuôi nên giảm dần, từ 1 ⁄ 3 bữa trong hai tuần đầu cho tới 1 ⁄ 2 bữa ở các tuần kế tiếp. 
  • Bổ sung thêm các bữa ăn phụ với rau củ: việc thay đổi bữa ăn khi gà không quen sẽ khiến cho gà trở nên mau chán và bị yếu sức khoẻ hơn. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thêm những bữa ăn phụ có rau củ, trái cây để cho gà ăn ngon hơn mà ko phải cho ăn quá nhiều chất xơ, lipid cùng những thực phẩm chức năng để cung cấp thêm chất dinh dưỡng. 
  • Không nên cho gà vận động quá mức: cần phải cho gà nghỉ ngơi nhiều trong thời kì giảm cân do vậy, các bài tập ở mức cao dành cho gà như quần lửng, quần sương, …… Đều sẽ được tạm hoãn thực hiện vì một vài lí do bất khả kháng. Bạn nên giảm thiểu cho gà hoạt động dưới mức trung bình nhằm nghỉ ngơi đc lâu hơn. 

Tổng kết

Tóm lại, việc ép ký gà đá không phải là chuyện dễ dàng. Nó đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe từ học gà đá đến cả người nuôi gà. Do đó, bạn hãy theo dõi Đá gà trực tiếp Thomo 888 để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc ép ký cho gà, kỹ thuật chăm sóc gà và những kèo đá gà trực tuyến vô cùng thú vị. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *