Gà Hatch – Nguồn gốc và cách nhận dạng gà Hatch

Gà Hatch – Nguồn gốc và cách nhận dạng gà Hatch

Dòng gà hatch được khá nhiều anh em sư kê quan tâm, tìm kiếm. Tuy nhiên với những anh em mới thì vẫn còn nhiều băn khoăn khi tìm hiểu về dòng gà này. Ngay sau đây, Dòng gà hatch được khá nhiều anh em sư kê quan tâm, tìm kiếm. Tuy nhiên với những anh em mới thì vẫn còn nhiều băn khoăn khi tìm hiểu về dòng gà này.

Ngay sau đây, Đá Gà Trực Tiếp 888  xin chia sẻ với các bạn một vài thông tin cơ bản nhất về dòng gà mỹ hatch. Anh em nhớ theo dõi để biết được nhiều thông tin hữu ích khác.  xin chia sẻ với các bạn một vài thông tin cơ bản nhất về dòng gà mỹ hatch. Anh em nhớ theo dõi để biết được nhiều thông tin hữu ích khác. 

Nguồn gốc của dòng gà Hatch

Nguồn gốc của dòng Gà Hatch
Nguồn gốc của dòng Gà Hatch

Theo thông tin đăng tải thì vào khoảng đầu thập niên 1930, hai ông E.S. Hatch và Mr. E.T. Mclean đã gặp nhau tại sàn thị trường chứng khoán. Để gắn kết tình bạn thì ông Hatch đã tặng ông Mclean một con gà chiến. Đây cũng là con gà quý mà trước giờ ông chưa hề bán cho bất cứ ai. 

Tiếp theo ông ES Hatch và ông ET McLean đã nhân giống gà và lai tạo ra giống gà McLean Hatch. Mặc dù con gà đầu tiên McLean Hatch không thắng trận nào, vậy nhưng chúng vẫn khiến mọi người thán phục bởi hiếu chiến, đá hay. Tuy nhiên ít lâu sau Ted McLean đã không còn “kinh doanh gà” nữa từ tháng 12/1954. Cụ thể lúc bấy giờ ông đã bán hết số gà Hatch cho bạn của mình. 

Gà mỹ trống dòng Hatch là một chiến kê nhanh nhẹn, có vô số cú đòn uy lực. Thậm chí nó còn được ví như một cỗ máy huỷ diệt thực sự. Gà hatch chuyên đánh tầm cao và trung. Dòng gà Hatch được lai với 4 giống sau: 

  • Dòng gà Kearney được lai với dòng Mike Kearny từ Ái Nhĩ Lan. 
  • Dòng này cũng có hai dòng khác nhau là ngực đỏ và ngực đỏ nhất Dòng gà Herman Duryea hay thường được gọi Boston roundhead 
  • Dòng Thompson sở hữu bàn chân xanh 

Đặc điểm nhận biết gà mỹ Hatch

Đặc điểm nhận biết gà mỹ Hatch
Đặc điểm nhận biết gà mỹ Hatch

Dòng gà Hatch có khối lượng trung bình trong khoảng 2,5 kg – 3,2 kg. Chiều cao của gà khá cao, dáng đứng thẳng. Phần đầu của gà có màu đỏ sẫm, mào đen, mõm gà hình bầu dục và hơi nhọn. Cánh của gà Hatch mỹ khá dài trên khuỷu chân, đuôi của gà hơi cong lên một chút. 

Ngoài ra màu sắc gà cũng khá đa dạng từ màu ô, màu cam, màu đen. .. Bên cạnh đó dòng gà này cũng sở hữu đôi chân cực phẩm. Chân của chúng thường là chân xanh, vậy nhưng thỉnh thoảng cũng có chân đen và vàng. 

Những dòng gà mỹ rặc dòng Hatch nổi tiếng

Những dòng gà mỹ rặc dòng Hatch nổi tiếng
Những dòng gà mỹ rặc dòng Hatch nổi tiếng

Những sư kê chân chính đã không ngừng học hỏi, lai tạo thêm nhiều dòng gà Hatch khác nhau. Ngay sau đây chúng tôi xin chỉ điểm qua một số dòng gà mỹ lai nổi tiếng nhất mà gần như ai cũng biết đến nhé 

Dòng gà Penny Hatch

Hầu hết những chú gà thuộc dòng Hatch điều có nhược điểm đó là kỹ năng né đòn không được tốt. Tuy nhiên cũng có nhiều anh em nuôi gà lựa chọn chúng bởi độ lỳ đòn, lực chân tấn công tốt, rất dễ đâm khi đá gà cựa sắt. 

Dòng Penny Hatch vốn dĩ được lai tạo từ sư kê Sherrill Penny hàng chục năm về trước. Quả thật rất khó mà xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của gà Penny Hatch. Lý do bởi vì chúng được lai tạo với nhiều loại gà khác nhau như: ruble Hatch, harold brown Hatch, JD perry Hatch, johnny moore democrat Hatch. .. 

Dòng gà Leiper

Đây là một giống gà trong dòng gà Hatch có ngoại hình bắt mắt và thu hút. Màu sắc chủ đạo của gà là màu điều. Đối cánh của chúng xệ khá giống gà với đầu và cổ thẳng. Anh em sư kê chỉ cần chú ý một tí sẽ thấy dòng gà Hatch Leiper này có mặt khá thường xuyên tại những trận gà lớn tại trường đấu Thomo Campuchia. 

Dòng gà leiper thường được nuôi dưỡng ở các nước có khí hậu ấm tại vùng phía Nam của Hoa kỳ. Tại Mỹ có rất nhiều trại gà Hatch nổi tiếng. Nếu anh em đang sinh sống ở Hoa Kỳ sẽ biết về các trang trại gà lớn thế này nhé. 

Dòng gà Yellow Leg

Yellow Leg có nghĩa là “đôi chân vàng”. Đặc điểm chung của giống gà chọi này chính là nằm ở đôi chân màu vàng. Điểm nhận biết cơ bản tiếp theo đó là lông chân sẽ xen lẫn một số sợi màu trắng. Những sợi màu trắng giống như một điểm chấm phá cực kỳ bắt mắt. 

Có thể nói đây là dòng gà Hatch rất khoẻ và được đánh giá cao trong những trận đấu gay cấn. Tỷ lệ thắng khi chúng ra trận sẽ cao hơn nhiều lần so với bình thường. 

Phong cách chiến đấu của gà Hatch 

Phong cách chiến đấu của gà hatch
Phong cách chiến đấu của gà hatch

– Ưu điểm: 

  • Chúng thích hợp với đá tầm cao, tung đòn chớp nhoáng, lực cực mạnh. 
  • Có thể nói gà Hatch rất khoẻ và ít chạy. 
  • Gà Hatch đá hay vào quãng thời gian đầu trận đấu. 
  • Khả năng né đòn của gà Hatch là cực mạnh, thể lực dẻo dai, chạy cực nhanh. 
  • Mỗi khi chúng tấn công thì tỉ lệ thắng hầu như chỉ nghiêng về đối thủ mà thôi. 

– Nhược điểm: 

  • Tỷ lệ tránh đòn kém, có lẽ chúng chỉ biết tấn công không biết nhường, nhượng bộ. 

Kết luận

Gà Hatch đã được coi là vua đấu trường một thời gian tương đối lâu. Tại Việt Nam thì không quá khó để anh em bắt gặp dòng gà Hatch này. Chúng được du nhập vào đất nước ta thông qua nhiều nguồn.

Anh em hoàn toàn có thể tìm hiểu để chọn mua chú gà mình vừa ý nhất. Một lần nữa xin cảm ơn anh em đã bỏ thời giờ đọc bài viết tại Đá Gà Trực Tiếp 888 . Chúc anh em nhanh chóng có được một chú gà mỹ Hatch dũng mãnh, đá giỏi nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *