Gà Shamo là gì? Địa chỉ mua bán gà Shamo uy tín

Gà Shamo là gì? Địa chỉ mua bán gà Shamo uy tín

Trong số các giống gà chọi nổi tiếng hiện nay chắc hẳn bạn đã nghe đến gà Shamo chưa. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc của dòng gà Shamo này và phân biệt nó với các giống gà khác đang có trên thị trường nước ta ngay nào. 

Gà Shamo là gì?

Gà Shamo là gà gì?
Gà Shamo là gà gì?

Gà Shamo là một giống gà phổ biến ở châu Á được nhiều người yêu thích. Nó được xem là dòng gà chọi với các đặc tính vượt trội so với các dòng gà chọi đang có hiện nay từ hình dáng cho tới lối chơi nên được nhiều người săn tìm rất nhiều để dành nuôi hoặc làm kiểng rất đẹp mắt tuỳ theo sở thích. 

Nguồn gốc xuất xứ của gà Shamo

Nguồn gốc xuất xứ của gà Shamo
Nguồn gốc xuất xứ của gà Shamo

Gà Shamo là giống phổ biến ở nước Nhật, với tên hán việt như vậy nó thường được coi là linh kê. Về nguồn gốc ban đầu nó là giống được chuyển tới Thái và Đài Loan sau này mới về Nhật Bản để nhân giống. 

Nhưng nhiều tài liệu cho thấy nó có xuất xứ từ Ấn Độ sau đó mới được chuyển tới Thái Lan để sang Nhật. Một cái tên khác được gọi đó là Chu-Shamo, cái tên này được bắt nguồn từ việc vua thời nhà Chu đem gà sang Nhật nên mọi người sử dụng cái tên trên gọi giống gà này. 

Giống gà Shamo được yêu thích rất nhiều vì ngoại hình đẹp mắt, dáng đứng hiên ngang cho nên chúng được ưa chuộng làm cảnh. Ngoài ra thỉnh thoảng người ta cũng thấy nó có mặt trong các trận chọi gà vì dòng này có tính sát thương rất cao cùng sức đề kháng mạnh. 

Tại Nhật thì chính phủ của họ đã đặt giống gà này ở trạng thái bảo hộ nhằm tránh nguy cơ tuyệt chủng của nó và đã tái lai tạo thêm các giống mới như gà chọi, gà gáy, gà đuôi dài. Hiện nay các giống gà trên có giá rất cao nên anh em hãy an tâm rằng mình có thể buôn bán mặt hàng gà Shamo. 

Đặc điểm nhận dạng gà Shamo

Đặc điểm nhận dạng gà Shamo
Đặc điểm nhận dạng gà Shamo

Quả thực gà Shamo là dòng gà có ngoại hình khá đẹp mắt để ví như thi đấu thì nhu cầu của mọi người đối với loại gà này rất nhiều, tuy vậy anh em nên lưu ý là nó hơi giống với gà serama nên phải phân biệt kĩ mới không bị nhầm lẫn chúng ta nha. 

Những đặc điểm nhận dạng gà Shamo có thể kể ra như:

 – Dáng đứng với những bước đi dũng mãnh giống ví như kỵ binh vì vậy người ta thường gọi chúng với cái tên quân kê. 

– Trọng lượng của cơ thể gà Shamo tương đối lớn khoảng 4 tới 5kg, với chế độ dinh dưỡng tăng cơ bắp giúp chúng có trọng lượng lớn hơn. 

– Chiều cao trung bình của gà được tầm 0,7 m với các thớ thịt rắn chắc, tỷ lệ đùi 

– chân theo tính toán khoảng 1,5 lần. 

– Xương cổ dài, khá ngắn, phần mõm nhọn, mắt cú, chân vàng, một số ít có chân xám hoặc đốm đen. 

– Phần cổ tương đối ngắn, lông cánh ghim chặt vào phần đuôi và vai sẽ nhô ra cao hơn nữa tạo khí chất lượng đĩnh đạc, uy nghi chỉ có duy nhất tại Việt Nam. Trước đùi và lườn gà sẽ không có mào 

– Mào nhìn giống quả dâu tây với 3 khía, mắt màu trắng hoặc hơi vàng. 

Tính khí gà Shamo

Tính khí gà Shamo
Tính khí gà Shamo

Gà Shamo được biết tới là những chú gà có độ hiếu chiến rất cao nên ở bất cứ cuộc thi đấu cam go nào chúng cũng sẽ thi đấu hết sức mình cho tới lúc ngã gục mà không bỏ chạy. Dáng quân gà mạnh mẽ và dũng mãnh cũng sẽ làm cho con gà đối thủ nản lòng. Đối với con người thì chúng rất là hiền lành và không tấn công nhiều. 

Chúng mang bản lĩnh của gà đá cho nên ở nhiều quốc gia người ta sử dụng giống gà này để thi đấu với nhiều giống gà khác, những đặc tính nổi bật có thể liệt kê như: 

– Ra đòn chuẩn xác và mạnh khiến con gà đối thủ không trụ được lâu. 

– Chúng có thể lực tốt cho nên sức bền trong trận lâu và bền. 

– Khi gặp đối phương chúng luôn giữ phong thái bình tĩnh, tự tin. 

– Lực đòn của gà Shamo lấy điểm lực đá từ cựa ở chân của nó. 

Về tính lúc của gà mái cũng rất oai dũng, chúng điềm tĩnh và cũng có sức chiến không thua kém đối thủ. Ngoài ra thì các chú gà con cũng khá khéo trong vấn đề ấp nở trứng cho nên việc ấp nở đàn mới rất thuận lợi. 

Mua gà Shamo tại Việt Nam ở đâu?

Mua gà Shamo tại Việt Nam ở đâu?
Mua gà Shamo tại Việt Nam ở đâu?

Tại nước ta việc tìm mua gà Shamo chưa nhiều bởi vì có rất ít các cơ sở bán loại gà này, dưới đây là một vài cơ sở bán gà điển hình ở các khu vực bắc trung nam mà anh em nên tìm hiểu và so sánh giá cả của chúng nhằm tìm ra bộ gà ưng ý cho bản thân. 

Bán gà Shamo HCM

Ở khu vực phía Nam anh em có thể mua bán gà Shamo ở Tiền Giang với những kiểu shamo lai mỹ với kiểu gà con và gà khoảng 8 tới 10 tháng. Các trại gà giống ở Tiền Giang sẽ có nhiều loại để các anh em chọn lựa. 

Bán gà Shamo Hà Nội

Khu vực gần Hà Nội chắc chắn không thể nào thiếu được các trang trại gà vùng ven Hà Nội rồi, tại đây chỉ cần lượn một vài vòng là bạn sẽ bắt gặp những trang trại lớn với nhiều giống gà đa dạng từ gà lai tới gà thuần chủng. 

Bán gà Shamo Cần Thơ

Ở Cần Thơ thì lượng người nuôi gà Shamo không nhiều cho nên số lượng cũng tương đối hạn chế, nếu anh em có gà đẹp thì cứ tới đây để bán ngay nha. 

Gà Shamo giá bao nhiêu?

Gà Shamo giá bao nhiêu?
Gà Shamo giá bao nhiêu?

Đa phần gà Shamo đã được lai nhằm thích nghi với thời tiết của nước ta do đó số lượng gà Shamo thuần chủng thực sự rất hiếm. Do đó tuỳ vào trang trại sử dụng giống gà lai với loại nào thì sẽ có giá thành cao thấp khác nhau. Nhìn chung giá thành khoảng 400 nghìn đồng với gà con và khoảng 3 tới 6 triệu đối với gà khoảng 9 tháng tuổi. 

Những dòng gà Shamo nổi tiếng

Những dòng gà Shamo nổi tiếng
Những dòng gà Shamo nổi tiếng

Hiện tại ở Nhật thì họ đã lai tạo thành công nhiều dòng gà Shamo nổi tiếng với các đặc tính có sự khác nhau ở bên dưới nhé, anh em nên tham khảo để có thêm nhiều kiến thức cho bản thân. 

Gà O-Shamo – Đại Quân kê lừng lẫy

Trong tất cả các dòng gà chiến kê hiện nay đây là dòng được coi là có kích thước lớn nhất. Chúng có khối lượng tương tự với dòng gà anh em của nó đó là gà asil với kích thước tương đối lớn ở cả gà trống và gà mái. Theo thống kê cho biết gà trống sẽ nặng 5,6 kg và gà mái nặng tầm 4,8 kg. 

Gà Chu-Shamo – Trung Quân Kê

Trung quân kê với cái tên có thêm từ Chu theo thuật lại đó là vì nó do vua có tên là Chu Nguyên Chương từ thời nhà Minh truyền sang. Khối lượng dòng thì nhẹ hơn với khoảng gà trống 4kg và gà mái với khối lượng là 3kg. 

Nankin-Shamo – Nam Kinh Quân Kê

Gà lùn cũng được gọi là gà lùn vì chúng được lai tạo giữa gà Shamo với gà lùn của Nhật. Chúng ta sẽ thấy hình ảnh một chú gà chân ngắn hơn so với gà Shamo truyền thống, vì vậy khối lượng của gà cũng sẽ nhẹ đi. 

Ko-Shama – Tiểu Quân Kê

Tiểu quân kê với trọng lượng lớn nhất vào khoảng cỡ 1,5 kg. Chúng có trọng lượng cơ thể nhẹ cho nên sẽ dễ tham gia những trận đá gà đòn hơn. Đa phần các trận chiến cũng tham gia cho vui chứ không phải thi đấu cỡ lớn thế nên người ta thường dùng gà đá làm gà kiểng. 

Một số giống gà Shamo nổi tiếng khác

Ngoài các giống gà nêu trên ra chúng ta còn một vài dòng gà đặc biệt như: 

  • Ehigo-Nankin-Shamo: Chúng là giống gà đơn giản và linh hoạt hơn gà Shamo, chúng có trọng lượng nhỏ hơn và đặc biệt là chân lùn hơn. 
  • Kinpa: Dòng gà kinpa rất được yêu thích, chúng chỉ có hai màu đặc trưng là đen và trắng với chân lùn hơn gà Shamo thông thường. Đối với dòng này chúng chủ yếu thích với mục đích ăn thịt hơn là với nuôi kiểng hay làm chiến kê. 
  • Yakido or Ygido (Yagido chicken): Yakido là giống gà chiến của Nhật Bản trong nhóm gà Shamo. Chúng có chủ yếu ở Kansai và Honsu. Với những phần cơ bắp rắn chắc, dáng đứng thẳng tắp oai hùng đã khiến rất nhiều chiến kê yêu thích chiếm hữu giống gà này. 
  • Yamato-Shamo or Yamato Gunkei: Yamoto với thân hình vạm vỡ với phần lông cổ dài, bàn chân vàng to rắn chắc chuyên tung ra các cú đòn chất lượng. Phần vai nở rộng nhìn dũng mãnh mà không dòng gà nào có đặc điểm giống như thế cả. 

Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc gà Shamo

Chế độ sinh dưỡng và chăm sóc gà shamo
Chế độ sinh dưỡng và chăm sóc gà shamo

Bạn cần phải có một kế hoạch dinh dưỡng cụ thể để nuôi dòng gà Shamo này vì nguồn dinh dưỡng là yếu tố thúc đẩy quá trình tăng trưởng của chúng. Nguồn thực phẩm sạch, dinh dưỡng cao sẽ thúc đẩy cho chú gà của bạn tăng trưởng nhanh chóng và có sức khoẻ ổn định nhất. Nhớ đảm bảo nguồn nước sạch và chú ý nguồn thực phẩm không bị ôi thiu bạn nha. 

Giống gà Shamo rất dễ chăm sóc lại có năng suất trứng cũng rất cao nên bạn không tốn quá nhiều chi phí chăm sóc chúng. Hiện nay các hộ kinh doanh thường áp dụng chăn nuôi nhốt và thả tự nhiên xen kẽ giúp sức khoẻ gà thêm dẻo dai hơn nữa. Ngoài ra các anh em cần lưu ý chế độ tiêm phòng bệnh định kỳ nhằm ngăn ngừa các bệnh hay có ở gà. 

Tổng kết

Những giống gà Shamo mang lại giá trị kinh tế tương đối cao cho người chăn nuôi nhưng bạn cần phải nắm bắt rõ chế độ dinh dưỡng cùng cách chăm sóc dành riêng biệt đối với giống gà này. Có như vậy mới mang tới giống gà tốt trên thị trường có thể đến gần với đông đảo người có nhu cầu mua hơn.

Qua bài chia sẻ trên Đá Gà Trực Tiếp 888 mong rằng bạn đã hiểu cách phân biệt gà Shamo với các giống gà và đã lựa chọn đúng dòng Shamo yêu thích đối với bản thân. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *