Vảy lộc điền là gì? Tìm hiểu những đặc điểm của Vảy lộc điền

Vảy lộc điền là gì? Tìm hiểu những đặc điểm của Vảy lộc điền

Vảy Lộc Điền là gì? Liệu rằng loại vảy này tốt hay không? Chúng ta sẽ cùng Đá Gà Trực Tiếp Thomo 888 giải đáp những câu hỏi trên qua bài viết bên dưới đây. 

Vảy lộc điền là gì?

Vảy lộc điền là gì?
Vảy lộc điền là gì?

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vảy lộc điền ở gà chọi. Vảy lộc điền là đặc điểm rất nổi bật ở những chú gà. Các sư kê ít kinh nghiệm thông thường chỉ cần quan sát sơ là sẽ có thể nhận thấy được ngay loại vảy gà này.

Tuy nhiên, ngày nay ở thời điểm hiện tại người chơi đam mê gà chọi khá tỉ mỉ và cẩn thận trong khâu lựa chọn. Do vậy việc những con gà đá khi đem đi đấu có bộ vảy lộc điền xấu xí như vậy là tương đối hiếm hoi. 

Phân loại vảy lộc điền

Phân loại vảy lộc điền
Phân loại vảy lộc điền

Căn cứ theo cấu tạo bên ngoài của vảy, người ta phân chia vảy lộc điền làm 2 loại chính gồm: 

  • Dáng vảy lộc điền ngoại: hay nó còn một cái tên khác là dáng vảy lộc điền nội. Kiểu vảy này nằm giữa hai bộ phận Thành và Quách. Khoảng cách giữa hai hàng tương đối hẹp và chúng sẽ có phần đầu hướng vào trong. 
  • Vảy gà lộc điền tự: nhìn từ dáng vẻ ngoài rất tương đồng với vảy lộc điền tự. Để nhận biết được cũng không khó, chỉ cần nhìn kỹ sẽ thấy rõ đường mũi xoay đang hướng ra bên ngoài. Chính bởi các đặc điểm bên ngoài tương tự nhau như thế nên đôi khi người nuôi gà cũng đã bị nhầm lẫn và chọn lầm chiến kê của mình. 

Mặc dù hai kiểu vảy gà có tên tương đối giống nhau tuy nhiên các đặc tính thì có đôi phần trái ngược. Đồng thời, cùng với đó là khả năng chiến đấu, ra đòn cũng như sức bền của gà lại rất khác biệt nhau. Điều này thể hiện việc anh em sư kê luôn phải xem xét kĩ lưỡng trước khi lựa chọn gà chiến nhằm hạn chế gây những sai lầm không đáng có. 

Những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn gà có vảy lộc điền

Những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn gà có vảy lộc điền
Những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn gà có vảy lộc điền

Việc chọn gà thuộc loại gà có vảy rồng thì không quá khó nhưng cũng không phải là dễ đối với nhiều anh em sư kê mới tập tành nuôi gà đá.

Sau đây, chúng tôi đã tổng hợp tất cả các câu hỏi thắc mắc mà rất nhiều người đã gởi về cho trang web và giải thích một cách chi tiết ngay dưới đây. 

Khi ra trận nên lựa chọn vảy lộc điền nào?

Việc chọn lựa và mang một chú gà tham gia trận đấu thì cần biết rõ kiến thức về mỗi loại vảy là đẹp hay xấu. Cả hai loại Vảy lộc điền trông có vẻ tương tự nhau tuy nhiên nó lại mang đến các tác dụng hoàn toàn khác nhau mà các chiến kê sở hữu. Việc vảy gà đẹp hay là xấu cũng phụ thuộc vào việc chú gà đang mang vảy lộc điền nội hay là không. 

Theo thống kê, các chú gà với vảy lộc điền nội thường sẽ mang về chiến thắng cao hơn là các chú gà với vảy lộc điền ngoại. Và trái ngược lại, chú gà mang vảy lộc điền tử sẽ ít khi chiếm được ưu thế và chiến thắng trước đối phương trong trận đấu.

Nguyên nhân là bởi vì giống gà này không có khả năng đá gà, dù đã được đào tạo bài bản và có một chế độ dinh dưỡng hoàn toàn hợp lý thì cũng không thể mang đến phần thắng. 

Có nên đầu tư vào gà mang vảy lộc điền?

Với giống gà mang vảy lộc điền, điều đặc biệt là nếu bạn chọn đúng giống gà hay thì cần phải biết chọn đúng con tốt. Có thể dễ hiểu như thế này, gà mang vảy lộc điền nội sẽ có thân hình chắc khoẻ, dẻo dai, có sức bền cao, vì thế sẽ gia tăng được tỷ lệ thắng cao hơn.

Nhưng nếu bạn sơ ý không nhìn kĩ và đã mua nhầm một chú gà mang vảy lộc điền ngoại có vạch vẩy hướng ra ngoài, thì tỷ lệ thất bại mỗi khi thi đấu sẽ rất cao. Bởi vì đây là một trong các loại vảy có tướng xấu lại ở vị trí quá cao nếu nhiều sư kê không xem xét kỹ thì dễ chọn sai. 

Mang gà vảy lộc điền ra đá liệu có phải giải pháp tốt nhất?

Trên thực tế, dòng gà này không có khả năng sáng tạo ra vô số các đòn đánh hiểm hóc như các giống gà khác. Vì vậy, việc chọn gà vảy lộc điền chọi đem ra sân đấu với các giống gà khác là không mấy khả quan. 

Tuy nhiên, trong số tất cả các chú gà có vảy lộc điền, nếu bạn lựa chọn ra được một chú gà có khả năng chiến đấu cực cao, ý chí kiên cường kết hợp với các đòn đánh hiểm hóc thì việc đem phần thắng về phía mình là hoàn toàn có thể.

Dù vậy, tuy nhiên các trường hợp trên được xem là tương đối hiếm hoi nên ít trường hợp ta thấy giống gà này được lựa chọn để ra đấu trường. 

Nếu chẳng may lựa phải vảy gà tướng xấu liệu có đá được?

Việc chọn gà chọi theo kinh nghiệm nhìn vảy, có thực chỉ là các nhận xét cảm quan của người chơi? Tuy nhiên đó cũng chỉ là các kinh nghiệm mà sư kê đã truyền lại, nên các kinh nghiệm này hoàn toàn không thể sai.

Vì vậy, anh em sư kê mỗi lần muốn chọn những chiến kê đứng đầu bảng đều nên lưu ý cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng nếu chẳng may mà anh em chọn trúng gà chọi vảy xấu thì cũng hãy đừng nản lòng.

Mà bạn hãy dựa trên sự luyện tập mỗi ngày, cho chúng một chế độ dinh dưỡng khoa học để rồi biết đâu chúng có thể đem đến những đòn đánh hiệu quả đầy bất ngờ cho bạn. 

Cách để chọn được gà có vảy lộc điền tốt

Cách để chọn gà có vảy lộc điền tốt
Cách để chọn gà có vảy lộc điền tốt

Những bước phân biệt để lựa ra gà có vảy lộc điền tốt đều dựa trên việc chia vảy. Mặc dù có thể dễ dàng nhận thấy vảy tốt tuy nhiên cũng khá khó khăn dành cho các người chơi mới có thể phân biệt được đâu là tốt đâu là xấu. Sau đây chỉ là một vài bước cơ bản giúp bạn có thể chọn mua được chú gà có vảy lộc điền tốt nhất: 

  • Gà có loại vảy tốt sẽ chủ yếu được tạo thành bởi bốn miếng vảy, chúng có hình thù giống với chiếc cung đang giương lên hướng thẳng về phía kẻ thù. 
  • Những loại vảy có xu hướng nằm thẳng mới thực sự là loại vảy tốt. Còn lại sẽ thường là những chú gà tầm thường, không có đủ khả năng mà bạn có thể kỳ vọng chúng tung ra các đòn tấn công đẹp mắt. 
  • Những chú gà sở hữu Vảy Lộc Điền nếu có vị trí vảy nằm ngay ở chân thì đích thị là các chiến kê thứ thiệt. Còn ngược lại nếu có mang về luyện tập siêng năng đến đâu thì cũng phí sức, uổng công. 
  • Đa phần các chú gà tốt sẽ được chọn lọc kỹ lưỡng từ mẫu con giống của bố và mẹ. Vì vậy dáng chân của một chú gà có vảy rồng đẹp sẽ đều tăm tắp và rất đẹp mắt. 

Trên đây là một vài bước cơ bản khá dễ dàng đối với người mới nhằm nhận biết và xác định phân biệt những vảy gà lộc điền tốt. Còn với các sư kê đã nhiều năm kinh nghiệm trong việc cá độ gà chọi, thì việc xác định con tốt hay con xấu sẽ dễ dàng hơn nhiều. Thường thì đa phần họ sẽ dựa theo hướng vảy mà chọn xem đâu là chú gà có vảy lộc điền tốt. 

Tổng kết

Vảy ngũ sắc luôn nằm trong top của các bảng xếp hạng về những loại vảy được ưa thích nhất nhưng tuỳ thuộc loại mà nó có tướng vảy tốt hoặc xấu.

Việc chọn ra được chú gà chọi có tốt hay không đòi hỏi các sư kê phải thật cẩn thận để lựa chọn. Mong rằng những chia sẻ trên của Đá Gà Trực Tiếp Thomo 888 sẽ giúp bạn lựa chọn được chú gà tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *