Thông tin về vảy khai tiền? Cách nhận biết vảy khai tiền

Vảy khai tiền ngày nay đã không hề xa lạ với nhiều anh em sư kê đam mê đá gà. Đây là cũng là một trong các loại cựa gà khiến cho anh em không bao giờ mong muốn thấy nó hiện diện trên con gà chiến của mình.

Tại sao lại như thế? Hãy cùng tìm hiểu thêm tại Đá Gà Trực Tiếp Thomo 888 trong bài viết dưới đây nào. 

Vảy khai tiền là gì?

Trước khi mua bất kỳ một con gà chọi đá nào thì việc coi vảy chân gà chọi là khoảng thời gian cần có. Tuỳ thuộc vào mỗi loại gà cùng chế độ nuôi dưỡng khác nhau thì các biểu hiện trên vảy cũng có nhiều điểm khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp dẫn đến khả năng có thể chiến đấu của gà chọi. 

Bên cạnh đó, cũng có những mẫu vảy được thiết kế độc đáo để sư kê có thể phân biệt và đánh giá đâu là một chiến thần hùng dũng.

Dù vậy thì cũng có ý kiến nhận định các vảy khi có mặt trên gà chọi sẽ biết được rằng hiện chú gà đang mang tướng xấu, tướng đá gà không tốt hoặc có ít tài lộc, không may mắn khi đi thi đấu. Và loại Vảy khai tiền là một trong nhiều loại vảy có tướng xấu, nó ảnh hưởng rất nhiều đến cách chơi và giá trị của chú gà. 

Nhận định đã được kiểm chứng từ nhiều sư kê truyền tai nhau từ đời này sang đời kia để giúp họ có khả năng chọn được các con gà đá tốt nhất và hạn chế gặp được các chú gà có tướng xấu. 

Thường thấy, vảy khai tiền thường nằm ở phía trên chân của con gà chọi xấu, có giá trị kinh tế không cao, sức khoẻ yếu và sự dẻo dai, chịu đựng rất thấp.

Dấu hiệu nhận biết gà có tướng vảy khai tiền chính là một bên chân gà có vảy thì được sắp xếp ngay ngắn nhưng nếu chỉ có một vảy bị nứt rời ra sẽ bị xem là sai quy cách và có khả năng nằm bất cứ khu vực nào dù điều này nằm ở chỗ nào cũng điều tệ. 

Do vậy, trong quá trình chọn gà chọi đẹp đem đi thi đấu, anh em sư kê đi mua gà cần lưu ý quan sát vào vảy của gà chọi để nhận định và phán đoán chính xác nhất về giá trị của từng chú gà chọi. 

Những thông tin khác về vảy khai tiền

Dòng vảy khai tiền là dòng vảy gà được sắp xếp theo hàng song song ở một bên chân. Và có riêng một vảy bất kỳ nằm tách ra khỏi chân, làm mất đi vẻ đẹp mắt vốn có của chúng.

Anh em lâu năm trong giới đá gà Thomo nếu bắt gặp trường hợp gà đá có vảy khai tiền sẽ liệt vào danh sách đen và không cho gà của mình có loại vảy này. 

Vì hầu hết những con gà có loại vảy này thường không có tuổi thọ cao nên chất lượng đầu ra của các chú gà lại không hề nhỉnh hơn so với những chú gà khác.

Vì thế, các anh em sư kê nên loại bỏ giống gà có vảy khai tiền này trước khi mang gà ra luyện tập tạo thành chiến kê không có ai đánh gục. Đồng thời, anh em nên lưu ý đừng nuôi gà đá không thương tiếc. 

Tại sao gà xuất hiện vảy khai tiền thì không tốt

Như đã nói ở phía trên gà có vảy khai tiền thường là những chú gà không được tốt. Và loại gà đòn này cũng chỉ có sức bền trong những trận chiến đầu tiên còn càng về sau trận đấu sẽ bị kiệt sức. 

Anh em nên hết sức chú ý để không phải tốn tiền mua những chú gà có loại vảy này nếu không sẽ bị trường hợp tiền mất tật mang. Và những chú gà có vảy khai tiền sẽ không mang lại giá trị cao đối với người mua. 

Ngay cả khi anh em là sư kê dày dạn kinh nghiệm trong giới đá gà Philippines cựa dao trực tiếp cũng không dám mạo hiểm khi mua giống gà này để nuôi và huấn luyện. 

Những điều cần cân nhắc khi muốn mua giống gà có vảy khai tiền

Tính đến thời điểm hiện tại trên thị trường, các chú gà có vảy khai tiền thường bị đánh loại bỏ hoàn toàn khỏi top các chú gà mạnh nhất, vì các đặc điểm mà giống gà này mang có rất nhiều hạn chế.

Vậy nên những chú gà được mệnh danh là chiến kê thì đa phần sẽ có bề ngoài vô cùng hút mắt với dáng vẻ dũng mãnh, oai phong cùng màu lông, da vô cùng đẹp. Nhưng mãi đến quãng thời gian sau này, các chú gà mang vảy khai tiền mới dần lộ rõ nhiều điểm yếu kém của mình khi được mang đi đấu trường. 

Sức bền bỉ của Gà có vảy khai tiền rất yếu

Trong giới thi đấu gà đá, các chú gà dù có lực đá tốt, ra đòn chuẩn xác và tốt đến đâu đi nữa cũng sẽ rất dễ bị đối thủ hạ gục nếu đuối sức và không trụ lại được quá lâu trong những trận chiến đối đầu với những chú gà đá khác.

Và các chú Gà có vảy khai tiền sẽ có sức dẻo dai, bền bỉ không đủ tốt để vững trước các đòn đá của đối thủ. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến chúng bị loại ngay khỏi danh sách mà những anh em sư kê mang đi thi đấu. 

Khả năng không chịu đòn giỏi

Những chú gà sở hữu vảy khai tiền có thêm một điểm yếu khác nữa là chúng không có kỹ năng né đòn tốt, dù chúng được tập luyện kỹ lưỡng trong một thời gian tương đối dài vất vả nhưng lại không có được khả năng chiến thắng trong các trận đá gà khá cao. Chính vì lý do trên nên chúng sẽ bị loại khỏi danh sách ngay trước khi được đem đi chăm sóc đặc biệt. 

Do đó, đối với các anh em đam mê trong giới chọi gà đã có nhiều kinh nghiệm chăm sóc gà chọi thường sẽ không tập trung vào hình dáng bên ngoài của gà được lựa chọn mà họ sẽ dành sự chú ý để chăm sóc vào phần vảy chân. Những thông tin trên là cực kỳ uy tín vì chúng được đúc kết từ kinh nghiệm của các cao thủ trong giới qua nhiều năm tham gia cá cược. 

Phương pháp lựa chọn gà có vảy khai tiền tốt

Muốn chọn ra được một số cách giúp phân biệt được các vảy khai tiền tốt. Điều này thật sự là khó với nhiều anh em mới vào nghề. Chính vì vậy dưới đây là một số cách xem vảy gà chọi giúp anh em dễ dàng tìm mua những chiến kê có vảy khai tiền tốt. 

  • Theo nghiên cứu, các loại vảy đẹp đều được tạo thành từ bốn miếng vảy, chúng có các hình thù khá khác biệt nhau tuy nhiên chúng có thể phân biệt với nhau được ví như hình nửa hình tròn. 
  • Nên cân nhắc chọn những chú gà có vảy nằm giữa bởi đây được coi là hàng hiếm, không ít chú có vảy nằm xếp hàng ngang. Những chú gà chiến này được đánh giá là có khả năng vượt trội hơn so với các con gà thông thường khác bởi chúng có thể tung ra đòn đánh chí mạng vào đối phương. 
  • Đặc biệt, cần để ý đến các chú gà có lớp vảy hình bầu. Đây chính là các chiến gà đẹp được săn tìm nhiều nhất, đơn giản bởi trông chúng quá đẹp. 
  • Trên thực tế, phần lớn các chú gà đẹp được chọn lọc sẽ phải vượt qua nhiều lần test giống của cả bố và mẹ gà. Và điểm khác biệt rõ ràng nhất của các chú gà có vảy khai tiền đẹp là đôi bàn chân cũng chúng trông khá đồng đều và đẹp mắt. 

Có nên nuôi gà có vảy khai tiền 

Nếu anh em còn đang băn khoăn về việc chọn gà có vảy khai tiền thì cũng đừng quá lo lắng. Vì đa phần anh em sẽ vô cùng khó tránh được những con gà có vảy xấu. 

Yếu tố quyết định tỷ lệ chiến thắng phần lớn thuộc vào đặc tính của gà trải qua thời gian tập luyện. Cho đến tận bây giờ việc gà chọi có vảy chân xấu không phải là không có, chớ vội vàng hấp tấp loại trừ ngay khi thấy chúng không ở trong danh sách có vảy tốt. Chẳng ai có thể đưa đến kết luận chính xác, nếu tất cả vảy và chân đều đẹp nhưng đá lại không hay cả. 

Đặc biệt, phần vảy khai tiền cũng nằm trong những tiêu chí hàng đầu để đưa đến việc có ra sân hay không. Điều quan trọng hơn hết là quá trình học tập – rèn luyện của bản thân mới có thể đưa đến kết quả tốt đẹp. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về gà chọi vảy khai tiền tốt hay xấu. Hy vọng với những thông tin Đá Gà Trực Tiếp Thomo 888 đã cung cấp anh em sẽ có thêm cho bản thân những quyết định sáng suốt trong việc tìm thấy chiến kê của bản thân. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *