Vảy song cúc là gì? Tìm hiểu về loại vảy song cúc

Vảy song cúc là gì? Tìm hiểu về loại vảy song cúc

Vảy song cúc có kích thước khá nhỏ nên có thể mọi người không phát hiện ra. Ngay dưới đây, Đá Gà Trực Tiếp 888 sẽ chia sẻ một số thông tin về vảy song cúc, cùng với đó là cách nhận biết loại vảy này. Mời bạn cùng theo dõi để nắm bắt những thông tin mới nhất nhé. 

Vảy song cúc là gì?

Vảy song cúc là gì
Vảy song cúc là gì

Vảy song cúc hay thường được biết với tên gọi khác của nó chính là dùng để ám chỉ những kiểu vảy nhỏ không có ở sâu bên trong chú gà chọi. Đó cũng chính là lý do vì sao người ta sẽ không nhìn thấy các kiểu vảy này. Những người khi tiến hành nuôi những chú gà chọi sẽ không thích những kiểu vảy bé ở trên chú gà chọi sở hữu. 

Do họ quan niệm rằng những kiểu vảy như thế này sẽ biến mất từ từ khi trọng lượng của chú gà. Cụm từ “song cúc” đã có thể phần nào thể hiện mô tả được hình dáng của những cái vảy mọc ở phía dưới của các chú gà chiến.

Đây là 2 chiếc vảy có vị trí tách biệt và có hình dạng trái ngược hoàn toàn với những cái vảy còn lại. Do đó người chơi cần phải có sự quan sát, tìm hiểu rất kỹ từng loại vảy gà để có thể dễ nhận biết và trông thấy được kiểu dáng song cúc và có những nét riêng nhất. 

Vảy nhị cúc nói chung không được đông đảo anh em chơi gà yêu thích. Lý do là vì họ thấy các chú gà có vảy này không toát lên được khí phách, thần thái. Cụ thể vảy song cúc chính là hai vảy mọc ở trên phần phía trước cẳng chân. 

Thay vì hàng vảy đều dài khắp bàn chân thì anh em sẽ thấy có hai chiếc vảy khác biệt hoàn toàn Thường thì gà có chiếc vảy này sẽ có lực chiến không quá mạnh. Tuy nhiên đó là mới đề cập đến đa số, tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ khác anh em cũng có thể nuôi thử coi sao nhé 

Gà có vảy song cúc là tốt hay xấu?

Gà có vảy song cúc là tốt hay xấu?
Gà có vảy song cúc là tốt hay xấu?

Theo đánh giá chung cùng kinh nghiệm của các anh em chơi trước thì Song Cúc là một kiểu vảy không hẳn là xấu như anh em đã nhận định.

Trên thực tế nó cũng ở mức độ có thể xem xét lại nhưng ít nhất là với riêng từng loại chiến kê. Bởi có loại chiến kê sẽ tốt, cũng có loại chiến kê mà có vảy song cúc sẽ được coi là xấu.

Mặt khác, với những anh em có kinh nghiệm nuôi gà bài bản và nhiều năm thì họ thường không chọn gà có loại vảy này. Lý do chủ yếu là bởi sức đá của chúng kém hơn so với những loại vảy kia khá nhiều. 

Điểm đặc biệt cần chú ý nữa, vị trí của vảy song cúc nằm sát với cựa gà, đây là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng không thể phát huy tối đa được sức mạnh của đòn đá.

Hay có thể hiểu đơn giản lớp vảy này đang chặn đá của những chiến kê. Vậy cho nên trong lúc giao chiến, chắc chắn các cú đá của gà sẽ yếu thế hơn so với đối phương vài phần.

Tuy nhiên, nếu anh em muốn nuôi dưỡng gà chọi thì cũng đừng vội nản chí, biết đâu chiến kê của bạn chính là một số hiếm phần sót lại, chúng sẽ làm nên những chiến tích phi thường thì sao. 

Nên lựa chọn gà vảy song cúc hay không?

Nên lựa chọn gà vảy song cúc hay không ?
Nên lựa chọn gà vảy song cúc hay không ?

Theo quan điểm từ các anh em chơi gà đá thì đa phần họ sẽ không thích các chiến kê sở hữu vảy Song Cúc. Số ít họ sẽ mua về nhằm thử sức thi đấu. Còn đa phần sẽ không mua khi thấy chân gà sở hữu vảy xấu. Kiểu vảy này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức đá mà còn khiến chúng nhanh suy giảm sức lực so với đối thủ, dẫn đến tình trạng thua trận là dễ hiểu. 

Chúng tôi đã quan sát những trận đá gà mới nhất thì khi mang những chú gà chọi sở hữu loại vảy Song Cúc lên sới đấu chúng luôn thất bại trước đối thủ.

Có những con gà đá cực hay với những cú đá có lực cực mạnh khó lòng làm cho đối thủ đầu hàng, số khác không có sức bền cao sau khoảng một thời gian ngắn gà sẽ đuối sức và bị đối thủ tiến công liên tục dẫn tới thua trận. 

Đánh giá khách quan về vảy song cúc

Đánh giá khách quan về vảy song cúc
Đánh giá khách quan về vảy song cúc

Đối với các đặc điểm riêng mà bài viết trên đã đề cập thì việc thực hiện quan sát mỗi chú gà để chọn ra những loại vảy chân như thế dễ hơn rất nhiều.

Khi chủ nhân quan sát gà chọi của mình không chỉ nhìn vào đôi chân của mỗi chú gà chọi hay nhìn vào ngoại hình mà còn phải chú ý quan sát đến các loại vảy của chúng.

Hơn nữa việc sắp xếp bố cục của những loại vảy sẽ đóng một vai trò rất lớn bởi chúng sẽ phản ánh được sức chiến của chú gà chọi khi tham gia thi đấu. 

Thay vì nhìn vào những chiếc vảy rất dài, chạy dọc theo chân thì bạn sẽ nhìn thấy rõ hai chiếc vảy khác biệt hoàn toàn với các vảy sót lại.

Đây cũng chính là một trong những phương pháp để nhìn nhận về vảy song cúc một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Nếu xét về toàn bộ tất cả loại vảy gà trên hiện nay thì vảy gà song cúc là một kiểu vảy không còn gì xa lạ. Nó cũng sẽ được xem là mức trung bình phụ thuộc vào cách chăm sóc và đào tạo của của chủ gà. 

Tuy nhiên với các nhà chơi gà chuyên nghiệp khi quyết định tham gia vào những trận đấu lớn đa phần họ sẽ không chọn loại vảy này bởi sức chiến của chúng khá yếu so với với những giống gà chọi khác. 

Có thể nói vảy Song Cúc là loại vảy khó nhìn thấy. Lý do bởi hai vảy này có kích thước nhỏ, giống nhau nên không dễ nhận biết. Kiểu chân có tướng vảy song đao tuy nhiên lại lai từ con bố mẹ sang.

Chính vì thế nên trong quá trình chọn lọc con giống, anh em phải chú ý thật kỹ, tránh tình trạng đẻ con thế hệ F1 có đặc điểm vảy xấu. Ngoài ra có 1 số ít trường hợp tùy gà bố mẹ không có vảy xấu nhưng đời con thi thoảng vẫn có. Lúc này thì anh em cũng đừng bỏ chúng, hãy dành thời gian nuôi nấng thật kỹ, biết đâu chúng làm nên chuyện thì sao nhỉ?  

Lưu ý khi lựa chọn gà có vảy song cúc

Lưu ý khi lựa chọn gà có vảy song cúc
Lưu ý khi lựa chọn gà có vảy song cúc

Các lưu ý khi chọn mua gà song cúc là: 

  • Nếu muốn mua, nên chọn con gà giá rẻ, vì vảy gà song cúc không được đánh giá cao nên giá bán của chúng cũng sẽ thấp hơn. Hãy cẩn thận khi mua với giá cao, vì giá của vảy gà song cúc sẽ không cao. 
  • Nuôi gà song cúc có thể là một lựa chọn, tuy nhiên không khuyến khích vì tốn kém công chăm sóc và chỉ là một con gà “làm mồi”. Bạn có thể có những lựa chọn khác hơn rất nhiều thay vì lựa chọn một con gà có vảy song cúc để anh nuôi. 
  • Nếu bạn có một con gà có vảy song cúc, được tạo ra bởi sự kết đôi của hai con gà giống, bạn có thể chọn giữ lại nó để anh nuôi. Con gà này có thể có sức mạnh phi thường, nhưng sức mạnh của gà cũng tuỳ thuộc vào nhiều đặc điểm nữa như vảy song cúc và thậm chí vảy Song mới có thể quyết định sức mạnh của một chiến kê.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về Vảy song cúc của Đá Gà Trực Tiếp 888 cung cấp tới bạn. Nó không chỉ giúp cho anh em có thể chọn được chiến kê ngon khi chơi chọi gà mà còn là nguồn thông tin quý báu giúp anh em làm giàu dài lâu.

Chúc anh em lựa chọn những chiến kê ưng ý, thành công nhé 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *