Vảy Khai Hậu là gì? Cách nhận biết Vảy Khai Hậu

Vảy Khai Hậu là gì? Cách nhận biết Vảy Khai Hậu

Vảy khai hậu? Tìm hiểu ý nghĩa vảy khai hậu. Trong thế giới gà chọi bên cạnh những loại vảy gà hay, gà quý vẫn song song với các bộ vảy xấu, yếu không thể nào bỏ qua. Tuy nhiên thay vì được bán giá cao hoặc tự hào khi có được thì sư kê lại tỏ thái độ không bằng lòng với các bộ vảy “kém chất lượng” này. Họ cho rằng những chú gà có bộ vảy xấu sẽ chơi không hay, không có lực tấn công và cũng không thể hạ gục đối thủ nhanh. 

Vì thế nên mục đích nuôi là nhằm gặm cỏ hoặc làm thịt. Vậy vảy khai hậu được xem là tốt hay không, có nên mua những chú gà này không? Những thắc mắc trên sẽ được Đá Gà Trực Tiếp 888 trả lời chi tiết trong nội dung bài viết hôm nay. 

Vảy Khai Hậu là gì?

Vảy Khai Hậu là gì?
Vảy Khai Hậu là gì?

Vảy gà hay có vảy ở phía sau ngay bên dưới của phần đầu gối. Hệ thống vảy gà chọi cũng được các sư kê đánh giá không mấy cao bởi vị trí và lực tác dụng của vảy gà chọi không tạo ra được uy lực. 

Người ta cũng cho rằng các chú gà có hệ vảy này cũng không được nhanh nhẹn, không có kỹ thuật và lối chơi hay. Khi nhìn từ bên ngoài nó có thể doạ đc gà địch nhưng khi trận chiến kết thúc nó sẽ im thin thít. Thậm chí nó sẽ nhanh chóng bỏ chạy khiến cho gia chủ có cảm giác bất an. 

Ý nghĩa của vảy Khai Hậu

Ý nghĩa của vảy Khai Hậu
Ý nghĩa của vảy Khai Hậu

Trên thực tế, vảy Khai Hậu không được đánh giá quá cao vì lực sát thương của chúng gây ra không quá mạnh và vượt trội so với các loại vảy khác.

Theo các chuyên gia và những anh em đã có kinh nghiệm nuôi gà cho rằng những chú gà có vảy Khai Hậu sẽ đá không được tốt, không có chiêu thức đặc biệt và không quá linh hoạt, nhạy bén. Vì vậy, thông thường những anh em sư kê sẽ ít lựa chọn giống gà có loại vảy Khai Hậu này. 

Cách xem gà vảy Khai Hậu

Vảy gà của các chú gà về căn bản là giống nhau. Kiểu vảy gà cũng đa dạng nên sẽ có vảy Nát Hậu, Hậu Thiếu, v.v. Nếu bạn chưa nắm được vảy gà cần coi bạn cần để ý hai chân của con gà. Đây là một trong những đặc điểm nhận biết rõ ràng nhất của các chú gà có vảy Khai Hậu. Cách nhận biết dễ dàng là bạn cần nhìn vào phía trước của chân gà và phía trong, tính từ trên xuống là bỏ hàng vảy đầu tiên. 

Nếu có một đường vạch song song chia đôi lớp vảy đầu tiên thì đây là hàng vảy mà bạn cần loại bỏ. Cái này khá dễ quan sát chỉ cần bạn chú ý một tí thì sẽ nhận ra khi quan sát rất kĩ vào phía trong chân gà. 

Có nên chọn gà mang vảy Khai Hậu hay không?

Có nên chọn gà mang vảy Khai Hậu hay không?
Có nên chọn gà mang vảy Khai Hậu hay không?

Nếu muốn trả lời câu hỏi trên sẽ có đôi chút khó khăn. Bởi vì nếu chỉ đánh giá một chú gà qua vảy chân sẽ có chút phiến diện, không bao quát và khách quan. Ngoài vảy chân, bạn cần quan tâm thêm các yếu tố khác như: lông, đôi mắt, thân hình, cân nặng, thể trạng. .. 

Nếu bạn chọn phải gà có vảy Khai Hậu xấu cũng không sao, có thể các yếu tố còn lại là bình thường thì không lý do gì mà chúng ta lại vứt bỏ một chú gà như vậy. Gà đá hay là khi bạn hiểu cách nó chiến đấu, né tránh và tự về vườn ra sao. 

Gà vảy Khai Hậu có xấu không?

Gà vảy khai hậu có xấu không
Gà vảy khai hậu có xấu không

Theo như kinh nghiệm của dân chơi gà xưa truyền lại thì gà thiến thuộc loại xấu. Tuy nhiên, quyết định là ở bản thân người chơi gà, yếu tố hình thức chính là các kinh nghiệm xưa. Đây sẽ là một trong những kinh nghiệm quý báu mà người chơi truyền đạt lại cho người mới khi tham dự những trận chiến chọi gà ác liệt. 

Để chọn được một gà đá tốt và có khả năng mang lại chiến thắng thì bạn nên tìm sự trợ giúp của các cao thủ trong giới gà chọi. Ngoài vảy Khai Hậu nói trên, thì có rất nhiều loại khác nữa mà Đá Gà Việt Nam update trong website mà người chơi cần phải biết. 

Vì sao không nên lựa chọn dòng gà có vảy Khai Hậu

Vì sao không nên lựa chọn dòng gà có vảy Khai Hậu
Vì sao không nên lựa chọn dòng gà có vảy Khai Hậu

Một chú gà kê được chọn sẽ là những chú gà mạnh nhất, máu nhất và dũng mãnh nhất. Những chú gà sẽ mang lại các trận thắng mãn nhãn qua từng trận đấu. Nhưng thường người ta sẽ không chọn các chú gà có vảy Khai Hậu bởi vì những đặc điểm cũng như khả năng chiến đấu không được đánh giá cao. 

Một chú gà có những đặc điểm nêu trên sẽ thường thua trong các trận đấu. Những chú gà nếu không được huấn luyện hoặc không có khả năng để chơi những đòn độc, đá không đẹp sẽ không được chủ chọn. 

Cách đá của gà có vảy Khai Hậu như thế nào?

Cách đá của gà có vảy Khai Hậu như thế nào?
Cách đá của gà có vảy Khai Hậu như thế nào?

Đối với các bạn đang phân vân và băn khoăn không biết có chơi gà vảy Khai Hậu không thì đừng quá lo. Việc nuôi gà sẽ khó xử lý với các trường hợp gà có những vảy xấu.

Yếu tố quan trọng nhất của một chú chiến kê là khả năng chịu đựng và ứng biến trong trận đấu chứ không phải một chiếc vảy có thể đoán được. 

Ngày nay nhiều người không có quan điểm về gà có vảy chân xấu hay tốt. Vì vậy nếu bạn đang nuôi giống gà này cũng không cần quá lo lắng. Mà cũng không nên loại bỏ chúng một cách bừa bãi nếu chúng có vảy xấu. Chưa có một có thể cam đoan hay khẳng định chắc nịch về một chú gà có vảy xấu sẽ đấu tốt. 

Có nên nuôi gà có vảy Khai Hậu không?

Có nên nuôi gà có vảy Khai Hậu không?
Có nên nuôi gà có vảy Khai Hậu không?

Đối với những anh em đang lăn tăn và phân vân không biết có mua gà vảy Khai Hậu không thì đừng quá lo. Việc luyện gà sẽ khó lường hết được việc gà có các vảy xấu.

Yếu tố quan trọng nhất của một chú chiến kê là kĩ năng đấu đá và ứng biến trong trận chiến chứ không phải một chiếc vảy có thể tiên đoán trước. 

Ngày nay nhiều người không có ý niệm việc gà có vảy chân xấu là tốt. Vì vậy nếu bạn đang có con gà thì cũng không cần phải lo sợ. Mà cũng không nên loại gà một cách tuỳ tiện nếu chúng có vảy xấu. Chưa có một có thể khẳng hay là nói chính xác về một chú gà có vảy xấu sẽ đá giỏi. 

Lưu ý khi mua giống gà có vảy Khai Hậu

Lưu ý khi mua giống gà có vảy Khai Hậu
Lưu ý khi mua giống gà có vảy Khai Hậu

Sau đây là một vài chú ý chủ yếu giúp anh em sư kê có thể xác định có nên mua loại gà chọi có vảy Khai Hậu để đem đi đá hay là không. Hãy cùng đọc kĩ nhé còn lại sự quyết định là của anh em. 

Gà vảy Khai Hậu không đá tốt

Thực tế thì ở các trận đá gà Philippines cựa sắt trực tiếp chúng ta thấy rằng khả năng hạ đối thủ của giống gà này không quá xuất sắc. Hơn nữa cũng khá khó vì khả năng phòng thủ không thực sự tốt. Đa số người chơi đánh giá khả năng chiến đấu thấp, mỗi trận sẽ đều thua nhiều hơn thắng. Vì vậy với những tay chơi gà họ thích món thịt gà này ngay. 

Không linh hoạt trong khi chiến

Xét về khả năng linh hoạt trước kẻ thù thì chúng không có khả năng linh hoạt, dù tốn bao nhiêu công sức tập luyện cũng không thể giành được phần thắng trong trận. Đây cũng là lý do gà thường bị loại bỏ ngay từ trước khi bắt đầu vòng thi đấu. 

Tổng kết

Vấn đề Vảy khai hậu và ý nghĩa của Vảy khai hậu đã được Đá Gà Trực Tiếp Thomo 888 chia sẻ trong bài viết trên. Đây sẽ là những thông tin hữu ích mà người đi trước chia sẻ lại khi người mới tham gia vào những trận đấu.

Mong rằng bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ phần nào hỗ trợ người chơi có nhiều thông tin hữu ích khi lựa chọn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *